วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

วิธีเลือกกระเป๋าต่างๆ ให้เข้ากับรูปร่าง

รูปร่างเล็ก สำหรับสาวรูปร่างเล็กๆ ตัวบางๆ
                การเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างสำหรับสาวร่างเล็ก ต้องใช้ขนาดของกระเป๋ามาช่วยอำพรางรูปร่าง ด้วยการเลือกกระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ปานกลาง ไม่แบน  ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป แนะนำให้เลือกกระเป๋าขนาดกลาง ที่สามารถจุของได้เยอะ แต่ไม่ทำให้คุณดูตัวเล็ก ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าขนาดใหญ่ หรือกระเป๋าทรงกว้างอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณผู้หญิงดูเตี้ย ตัน ยิ่งขึ้น
รูปร่างสูง 

ใครก็คิดว่ารูปร่างสูง หุ่นนางแบบน่าเป็นหุ่นที่น่าอิจฉาที่สุดเพราะเหมาะกับกระเป๋าทุกๆ แบบ ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด
 การเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างต้องเลือกกระเป๋าสะพายหนีบลำตัว หรือกระเป๋าใบเล็กๆ ที่ต้องหนีบไว้ตรงรักแร้ จะช่วยทำให้ดูไม่เก้งก้างเกินไป หรือจะเลือกกระเป๋าใบใหญ่ที่จุของได้เยอะหน่อย แต่ต้องไม่ใช่ใบใหญ่จนเกินไป ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าหนังนิ่มที่ไม่เน้นรูปทรงมากนักจะยิ่งทำให้ดูสวยมีสไตล์ยิ่งขึ้นห้ามสะพายกระเป๋าที่สายยาวๆ ช่วงกระเป๋าตกมาอยู่ที่ช่วงเอวหรือสะโพก เพราะจะยิ่งทำให้รูปร่างของคุณดูเก้งก้าง และกระเป๋าแบบที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดคือ กระเป๋าถือ เพราะจะทำให้ลำตัว แขน ขา ของคุณดูยาวมากยิ่งขึ้น
รูปร่างเตี้ย  ความสูงน้อยไปนิดหรือขาสั้นไปหน่อย
  ควรเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างที่มีลักษณะตรงข้ามกับสาวรูปร่างสูง คือ จะต้องเลือกกระเป๋าอยู่ประมาณสะโพก ถ้าเป็นสาวเท่ก็สามารถเลือกกระเป๋าแบบสะพายข้างเก๋ๆ ก็ได้ ห้ามกระเป๋าสายสั้นหรือแบบหนีบๆ เพราะจะทำให้คุณดูตัวสั้นและเตี้ยเข้าไปใหญ่
รูปร่างหนา สำหรับสาวเจ้าเนื้อ เอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง
 ควรเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างด้วยกระเป๋าสะพายสายสั้น ดีไซน์เก๋ๆ ที่มีขนาดบาง เพราะจะช่วยดึงจุดสนใจจากเอวหนาๆ หรือสะโพกมาที่กระเป๋าใบเก๋ของคุณได้เป็นอย่างดี ห้ามเลือกกระเป๋าหนาๆ จำพวก Backpack อย่างเด็ดขาด เพราะสาวที่มีรูปร่างหนา ที่เลือกใช้กระเป๋าขนาดหนาและใหญ่ก็จะยิ่งทำให้คุณดูตัวหนามากยิ่งขึ้น

สาวอกใหญ่ ไหล่กว้าง : ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าที่มีสายสะพายสั้น เพราะจะยิ่งเน้นช่วงบนให้ดูตันหนา ทางที่ดีลองเปลี่ยนมาเลือกใช้กระเป๋าสะพาย

สาวโครงร่างใหญ่ : ควรเลือกใช้กระเป๋าขนาดoversizeหรือ up size ทรงไหนก็ได้ที่เธอชื่นชอบ เพื่อความสมดุลระหว่างรูปร่างกับกระเป๋าดีกว่านะ
สาวsize mini : อย่าเผลอเลือกสะพายกระเป๋าแบบโอเวอร์ไซส์หรือกระเป๋าทรงกว้างเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากดูเตี้ยลงไปกว่าเดิม สำหรับสาวไซส์มินิ

สาวเอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง : กระเป๋าที่เหมาะกับรูปร่างนี้ก็ควรเป็นกระเป๋าสายสั้นแบบเก๋มีดีไซน์ ที่จะช่วยดึงสายตาจากจุดบกพร่องของรูปร่าง ช่วงกลางลำตัว
สาวผอม สูงเก้งก้าง : ราขอแนะนำกระเป๋าขนาดใหญ่ปานกาง ทรงกว้าง ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าที่ทำจากหนังนิ่ม ๆ ไม่เน้นรูปทรงมากนัก จะยิ่งเสริมลุคให้ดูเป็นสาวมั่นมีสไตล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น