วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

วิธีดูแลกระเป๋าหนัง PU และหนังแก้ว

หนังเทียม
    1. การดูแลรักษาหนังสังเคราะห์นั้นง่ายที่สุด กระเป๋าจากหนังสังเคราะห์นั้นจะคืนตัว และมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าหนังแท้ ให้ใช้ผ้าเปียกหมาดๆ ค่อยๆ เช็ดให้สะอาด ไม่ควรนำไปแช่น้ำหรือซักทั้งกระเป๋านะ พอเช็ดจนสะอาดแล้ว ให้เช็ดด้วยผ้าหมาดๆ อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นนำไปตากลมไว้จนแห้ง ห้ามเอาไปตากแดดเด็ดขาดนะคะ เท่านี้ก็จะช่วยให้ความเหนียวของหนังนั้น กลับมาเหมือนใหม่ได้อีกครั้งค่ะ
    2. ไม่ควรใช้น้ำยาขัด-เคลือบใดๆ ทั้งสิ้น เพราะจะทำให้สารที่เคลือบหนังสังเคราะห์ เอาไว้เสียสภาพไป ส่วนใครที่อยากจะกำจัดกลิ่นและสิ่งสกปรกภายในกระเป๋านั้น จริงๆ แล้วก็พอจะนำไปตากแดดได้ แต่ต้องเป็นแดดที่ไม่แรงมากและต้องใช้เวลาไม่นานนะคะ หรือหากต้องการ clean จริงๆ ส่งซักแห้งอย่างเดียวเลยค่ะ

:หนังแก้ว 
    1. กระเป๋าหนังแก้วที่มีความมันวาวต้องเพิ่มความระวังเป็นพิเศษ ไม่ควรเก็บไว้ที่ใกล้ความร้อนหรือแสงแดดส่องถึง เพราะจะทำให้คุณภาพหนังเสื่อมง่าย สำหรับคุณสาวๆ ที่มีกระเป๋าหนังแท้หลายใบ ให้เก็บใบที่ไม่ค่อยได้ใช้ไว้ในถุงผ้า แล้วใสถุงดูดความชื้นไปสักถุงสองถุงก็จะช่วยให้ไม่อับชื้น
    2. สุดท้ายคุณโอ๋ทิ้งท้ายว่า “เราใช้ไปเถอะคะ กระเป๋ามีไว้ใช้ ไลฟ์สไตล์เราเป็นอย่างไรก็ทำไปอย่างนั้น บางครั้งเราจะไปบังคับตัวเองเพื่อคงสภาพความงามกลัวกระเป๋าเปื้อนไม่ได้ เช่นว่า ต้องเช็ดมือก่อนจับหูกระเป๋า เกรงว่ากระเป๋าจะเปื้อน โอ๋ขอแนะนำว่า ใช้เสร็จแล้วให้เช็ด หรือใช้ผ้าหุ้มเอาไว้ ถ้าทำไม่ได้จริงๆ ก็เช็ดบริเวณที่เราจับก็พอ ใช้แค่ผ้าสะอาดเช็ดอย่างเดียวก็พอค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น